ประเด็นร้อน

ขานรับกระแส No Gift Policy งดรับ-งดมอบของขวัญปีใหม่ ลดต้นตอทุจริตคอร์รัปชัน

โดย ACT โพสเมื่อ Dec 25,2017

- -สำนักข่าวสถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 - -

 

หลายฝ่ายขานรับกระแส No Gift Policy ที่ให้งดรับ งดมอบของขวัญปีใหม่ เพื่อสร้างวัฒนธรรมโปร่งใส ลดต้นตอทุจริตคอร์รัปชัน

 

ภายหลังองค์กรต่อต้านคอร์รัปชัน ประเทศไทยปลุกกระแส "No Gift Policy" งดรับ งดมอบของขวัญปีใหม่ เพื่อสร้างวัฒนธรรมองค์กรที่โปร่งใส ลดปัญหาทุจริตคอร์รัปชัน ซึ่งได้รับการขานรับจากหน่วยงานภาครัฐ และเอกชนเป็นอย่างดี ล่าสุด นายวรวิทย์ สุขบุญ รองเลขาธิการ ในฐานะรักษาราชการแทนเลขาธิการ ป.ป.ช.แสดงความชื่นชมองค์กรและส่วนราชการต่าง ๆ ที่ประกาศนโยบายดังกล่าว ถือเป็นการปฏิบัติตามประกาศของ ป.ป.ช.เรื่องหลักเกณฑ์การรับทรัพย์สินและประโยชน์อื่นใดโดยธรรมจรรยา และเป็นการป้องกันการทุจริตแนวทางหนึ่ง

 

ทั้งนี้ในส่วนของสำนักงาน ป.ป.ช.ถือปฏิบัติมานานแล้ว โดยในช่วงเทศกาลปีใหม่ จะส่งบัตรอวยพร หรือ ส่งคำอวยพรทางอิเล็กทรอนิกส์ ให้แก่ ผู้ใหญ่ ผู้บังคับบัญชา และบุคคลที่เคารพนับถือหรือระลึกถึง จนกลายเป็นวัฒนธรรมองค์กรแล้ว


ขณะที่นายฉัตรชัย พรหมเลิศ ปลัดกระทรวงมหาดไทย แจ้งต่อหัวหน้าส่วนราชการ หน่วยงานรัฐวิสาหกิจ และผู้ว่าราชการทุกจังหวัดว่า กระทรวงมหาดไทยมีนโยบายการส่งความปรารถนาดีในโอกาสขึ้นปีใหม่ 2561 โดยให้ส่งการ์ดดอวยพรปีใหม่เท่านั้น ไม่ต้องเดินทางมาอวยพร หรือนำกระเช้าของขวัญ หรือสิ่งของมาอวยพร

 

พร้อมขอให้ทุกพื้นที่ดูแลประชาชนให้ได้รับความสะดวก ปลอดภัย และส่งมอบของขวัญแก่ประชาชนด้วยการทำให้ 14 โครงการของกระทรวงมหาดไทยบรรลุผล

 
 
 
 
 
 
 

#ACTองค์กรต่อต้านคอร์รัปชัน

 

Follow LINE: http://bit.ly/2luX9Dt
Follow Facebook: http://bit.ly/2z1Dxvw